12 Thg 09, 2024Thưởng Thức

3 Ngày đi tìm bình yên cho tâm trí và thể chất tại Azerai La Residence Huế

Cùng Azerai La Residence Huế bắt đầu hành trình kết nối với bản thân, khám phá văn hoá tâm linh và trải nghiệm thực dưỡng tại Cố đô.
Bích Trâm
Nguồn: Azerai La Residence Huế

Nguồn: Azerai La Residence Huế

Theo Global Well Institute, ngành du lịch chăm sóc sức khỏe (wellness tourism) bùng nổ từ sau Covid, dự kiến đạt 1,3 ngàn tỉ đô la vào năm 2025. Con số này cho thấy du khách ngày càng có xu hướng quan tâm đến các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tinh thần và thể chất khi du lịch.

Xu hướng này không chỉ để sống khoẻ, sống vui mà còn hướng đến mục tiêu lớn dài hơn: sống thọ (longevity). Theo CNN Traveller, sống thọ là từ khóa về sức khỏe trong năm 2024 và trở thành dịch vụ thiết yếu của nhiều thương hiệu nghỉ dưỡng trên thế giới.

Azerai La Residence Huế cũng không nằm ngoài nỗ lực này. Với vị trí ngay trung tâm Cố đô Huế - vùng đất có bề dày văn hoá, Azerai La Residence Huế không chỉ muốn mang đến trải nghiệm du lịch nghỉ dưỡng lành mạnh, mà còn giới thiệu du khách đến với hành trình tìm hiểu văn hoá tâm linh và tín ngưỡng qua gói nghỉ dưỡng Azerai Wellness 3 ngày 2 đêm.

Tìm yên bình và thiện tâm ở Cố đô

Sang trọng và hoài cổ - Đây có lẽ là 2 từ phù hợp nhất để mô tả về Azerai La Residence Huế.

Trải dài hơn 200 mét đọc theo sông Hương, nhìn sang bờ bên kia là Hoàng Thành Huế, Azerai La Residence Huế như một biệt phủ Pháp xưa, được bao bọc trong khuôn viên 2,5 ha đầy riêng tư, tách biệt khỏi nhịp sống xô bồ.

Bản thân toà nhà chính của khu nghỉ dưỡng là một minh chứng lịch sử khi được xây dựng vào những năm 30 như một phần của dinh thự Thống Đốc Pháp. 75 năm sau, hai dãy nhà cánh trải dài hai bên sườn của toà chính mới được xây thêm vào. Nhưng dù cũ hay mới, tổng thể kiến trúc của Azerai La Residence Huế đều mang đậm dấu ấn của phong cách Streamline Moderne thuộc trường phái nghệ thuật Art Deco, với thiết kế đối xứng, tinh giản, màu sắc tiết chế lấy tông trắng ngà, màu be và tông đất làm chủ đạo.

Chính hơi thở cổ điển và vị trí đặc biệt này, Azerai La Residence Huế một nơi nghỉ dưỡng lý tưởng cho những du khách tìm kiếm sự tĩnh lặng và tĩnh tâm cho tâm hồn.

Gói nghỉ dưỡng Azerai Wellness mang đến cho du khách trải nghiệm 3 ngày 2 đêm tại hạng phòng Superior Hướng Sông nhìn ra sông Hương, với nhiều hoạt động khám phá văn hoá, tái kết nối với bản thân và chú trọng vào thực dưỡng.

Chánh niệm với thiền định và Hatha yoga

Vào ngày đầu tiên của chương trình, Azerai sẽ giới thiệu du khách làm quen với bộ môn Yoga và thiền - hoạt động chánh niệm chính của chương trình.

Khởi nguồn từ Ấn Độ, Hatha yoga là một môn tập luyện thể chất và tinh thần, nhằm mang lại sự cân bằng và hài hòa cho cơ thể, tâm trí và tinh thần thông qua sự kết hợp của tư thế tập luyện, kỹ thuật thở và thiền.

Cuối ngày thứ 2, du khách sẽ được trải nghiệm tập Hatha yoga dưới gốc cây nhãn cổ thụ hơn 100 năm tuổi trong nắng chiều hoàng hôn của cố đô.

Kết nối đời sống tâm linh với Phật giáo tại chùa Từ Hiếu

Cố đô Huế được mệnh danh là vùng đất thiền môn, có bề dày văn hoá về tín ngưỡng, tâm linh và dấu ấn Phật giáo đậm nét. Tại đây có hơn 100 ngôi chùa cổ cùng hàng chục tổ đình với các nghi lễ Phật giáo và hoạt động Phật sự tôn nghiêm vẫn được bảo lưu khá nguyên vẹn.

Hiểu được tầm quan trọng của đời sống tâm linh và tín ngưỡng với người Việt, đặc biệt là ở một vùng đất linh thiên như Huế, gói nghỉ dưỡng Azerai Wellness sẽ đưa du khách lên một chuyến tham quan nửa ngày đến chùa Từ Hiếu. Đây là một trong những danh lam thắng tính về Phật giáo tại Huế có lịch sử gần 200 năm.

Ngôi chùa rộng khoảng 50.000m2 giữa rừng thông tịch mịch này cũng là nơi thiền sư Thích Nhất Hạnh bắt đầu con đường xuất gia tu học và an dưỡng trong những năm cuối đời.

Chùa Từ Hiếu ban đầu chỉ là một Thảo Am với tên gọi là am An Dưỡng do Tổ sư Nhất Định lập nên vào năm 1843. Ngài vừa tu hành vừa lo chăm sóc mẹ già. Cảm động về sự hiếu thảo, sau khi ngài viên tịch, Vua Tự Đức đặt cho chùa tên là “Từ Hiếu tự”. Hiểu theo nghĩa của Đạo Phật là đạo hiếu giữa bố mẹ và con cái.

Đời sống tâm linh kết hợp thực dưỡng để nuôi dưỡng cơ thể từ bên trong

Trong 3 ngày 2 đêm, Azerai mang đến đa dạng thực đơn chay và đồ uống lành mạnh cho du khách, tập trung vào ẩm thực chay và thực dưỡng. Các bữa ăn thanh đạm được thiết kế phù hợp với lịch trình hoạt động trong ngày.

Ví dụ như sau khi đắm chìm vào sự trang nghiêm và thanh bình của chùa Từ Hiếu, du khách sẽ di chuyển sang ni viện Đông Thuyền ngay cạnh chùa để dùng bữa trưa chay, kết thúc chuyến tham quan tâm linh.

Sau 2 ngày với nhiều hoạt động chánh niệm và tâm linh, ngày cuối trong chương trình Azerai Wellness sẽ kết thúc với lớp học nấu ăn cùng Bếp Trưởng Đông Hải.

Không chỉ tự tay chế biến các món ăn thực dưỡng truyền thống như gỏi cuốn rau tươi từ vườn rau Azerai, phở chay, bánh xèo nấm thập cẩm và xốt đậu phộng, du khách còn được hướng dẫn pha chế thức uống tốt cho sức khỏe như trà hoa Atiso đỏ hay soda dừa.

Trị liệu thư giãn với spa

Trong 2 ngày chính của chương trình, Azerai đã bố trí các bài trị liệu massage đặc biệt tại Le Spa trước bữa tối, để giúp du khách giãn cơ và nghỉ ngơi sau một ngày nhiều hoạt động. Đây là spa đã nhiều lần được giải thưởng World Luxury Spa Award danh giá vinh danh là “Spa mang phong cách Boutique Sang Trọng nhất Việt Nam.

Với diện tích 545 m2 với 6 phòng trị liệu, Le Spa mang đến những bài trị liệu độc đáo được thiết kế riêng theo phương thức cổ truyền như bài trị liệu Azerai Signature (60 phút), bài trị liệu thảo dược chườm nóng 90 phú, sử dụng các thuốc đắp thảo dược làm dịu như sả, gừng với quế, hoa hồi, gạo cùng các loại tinh dầu thơm của người miền núi.

Tìm hiểu thêm về gói nghỉ dưỡng Azerai Wellness tại đây.


Xem phiên bản đầy đủ

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục