Overseas Talent Roadshow 2024: Techcombank thành công thu hút nhân tài quốc tế tại Singapore và Vương quốc Anh

Techcombank mang Chiến dịch Thu hút Nhân tài Quốc tế (Overseas Talent Roadshow) trở lại trong năm 2024 tại Singapore và London với sứ mệnh tìm kiếm nhân tài Việt kiều trở về quê hương làm việc.
Cao Vy
Nguồn: Techcombank

Nguồn: Techcombank

Trong tháng 8 và tháng 9 vừa qua, Techcombank đã tổ chức thành công chuỗi chiến dịch tuyển dụng quốc tế tại Singapore và Vương Quốc Anh, khép lại một mùa Overseas Talent Roadshow 2024 đầy ấn tượng.

Được Techcombank triển khai từ năm 2022, Overseas Talent Roadshow là sáng kiến tuyển dụng nhằm thu hút cộng đồng nhân tài người Việt đang sinh sống và làm việc tại các trung tâm kinh tế tài chính lớn trên thế giới như Singapore, Anh, Hoa Kỳ, và Úc.

Sau ba năm liên tục triển khai, sự kiện năm 2024 một lần nữa khẳng định thành công của sáng kiến này với sự trở lại Singapore và Vương Quốc Anh.

Hơn 2000 ứng viên quan tâm và sự đổi mới trong năm 2024

Chiến dịch tuyển dụng 2024 đã thu hút hơn 2000 ứng viên là các chuyên gia người Việt đang sinh sống tại Singapore, Vương Quốc Anh và các nước trong khu vực châu Âu.

Sự kiện không chỉ tạo cơ hội để các chuyên gia tài năng gặp gỡ, giao lưu trực tiếp với lãnh đạo Techcombank, mà còn giúp họ hiểu rõ hơn về tầm nhìn, sứ mệnh, khát vọng của Techcombank cũng như được chia sẻ những cơ hội nghề nghiệp tại ngân hàng và thị trường Việt Nam..

Điểm nhấn đặc biệt của năm nay là sự kiện trực tuyến Techcombank Info Day, diễn ra một tuần trước các sự kiện giao lưu trực tiếp tại nước sở tại. Sự kiện này đã mở rộng phạm vi tiếp cận và thu hút thêm nhiều ứng viên tiềm năng.

Techcombank Info Day có sự tham gia của ông - Giám đốc khối Chiến lược và Chuyển đổi Ngân hàng, cùng các cán bộ nhân viên Techcombank đã từng tham gia sự kiện tại Singapore và Vương Quốc Anh năm 2022. Câu chuyện về nước và làm việc tại Techcombank của họ là nguồn cảm hứng, cho thấy sự hòa nhập và phát triển đầy tiềm năng của các nhân tài.

Chia sẻ về chân dung ứng viên người Việt mà Techcombank muốn chiêu mộ từ nước ngoài về, bà Trương Thị Thúy Oanh - Giám đốc Tuyển dụng, cho biết Techcombank tìm kiếm ba nhóm đối tượng chính:

Digital Innovator: Đây là những cá nhân có kiến thức chuyên sâu và kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực số hóa, dữ liệu, và công nghệ. Họ có vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi số của Techcombank, mang đến những cải tiến đột phá trong vận hành và dịch vụ.

Design Thinker: Đây là những người có tư duy sáng tạo và luôn tìm cách giải quyết các vấn đề một cách hiệu quả. Tại những doanh nghiệp tiên phong như Techcombank, đối mặt với nhiều thử thách là điều không thể tránh khỏi, và những "nhà tư duy thiết kế" này sẽ giúp tìm ra các giải pháp tối ưu, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.

Business Enabler: Đây là những người hỗ trợ và tạo điều kiện để các nhà lãnh đạo có thể hoàn thành công việc hiệu quả nhất. Với sức tư duy và sáng tạo dồi dào, họ có vai trò phát triển các giải pháp nhằm đảm bảo mọi sáng kiến, dự án đều đạt được kết quả cao nhất.

Chiến lược thu hút và phát triển nhân tài của Techcombank

Chia sẻ về ý tưởng đằng sau chiến lược tuyển dụng quốc tế, bà Nguyễn Lê Thảo Nguyên (Veo Nguyễn)- Giám đốc Cao cấp Tư vấn hoạt động nhân sự cho biết:

"Tại thời điểm 2-3 năm trước, Techcombank đã đặt ra những hoài bão lớn cho chiến lược 5 năm, với những thách thức hết sức to lớn. Một trong những thách thức lớn nhất mà chúng tôi gặp phải chính là sự thiếu hụt về nhân tài cả về lượng lẫn về chất. Chúng tôi thiếu những kỹ năng chuyên môn khó kiếm trên thị trường, đặc biệt cho quá trình chuyển đổi của chúng tôi như số hóa, dữ liệu, và mô hình Agile,..."

Techcombank xác định rằng việc chiêu mộ nhân tài Việt từ nước ngoài sẽ giúp giải quyết một phần nhu cầu nhân lực, đặc biệt là những người đã có kinh nghiệm làm việc tại các tổ chức và quốc gia phát triển. Các nhân tài này không chỉ mang đến những góc nhìn mới mẻ và sáng tạo, mà còn giúp giảm bớt khoảng cách giữa các chuyên gia quốc tế và Việt Nam.

Thành công của những “homecomer” và triển vọng tương lai

Những nhân viên vừa gia nhập Techcombank từ các sự kiện Overseas Talent Roadshow trước đây đã nhanh chóng hoà nhập với môi trường mới và có những đóng góp đáng kể cho chiến lược phát triển của ngân hàng.

Trong số đó, nhiều người đã được lựa chọn vào chương trình Key Talent Segment, một phân khúc nhân tài chủ chốt của Techcombank. Những nhân tài này không chỉ được tham gia các chương trình đào tạo phát triển hàng đầu thế giới mà còn trở thành những nhà lãnh đạo tương lai của tổ chức.

Một ví dụ điển hình là Nguyễn Lê Thảo Nguyên, nhân sự trẻ tuổi nhất và là người nhận giải thưởng Techcomer tiêu biểu nhanh nhất, chỉ sau 2 năm gia nhập. Câu chuyện của chị minh chứng cho sự đầu tư và cam kết của Techcombank trong việc xây dựng một đội ngũ nhân tài vượt trội.

Tiếp tục hành trình là “Home for the Best Talent”

Với khát vọng trở thành một trong những ngân hàng tốt nhất Đông Nam Á, Techcombank sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào nền tảng số hóa, dữ liệu và con người. Những sáng kiến như Overseas Talent Roadshow sẽ tiếp tục được triển khai để không ngừng tìm kiếm và chiêu mộ những ứng viên xuất sắc, góp phần nâng cao đội ngũ và cung cấp các sản phẩm, dịch vụ.

Một mùa Overseas Talent Roadshow nữa đã khép lại, Techcombank hứa hẹn sẽ tiếp tục hành trình là ngôi nhà cho những nhân tài xuất sắc nhất, mang đến nhiều cơ hội hơn nữa cho cộng đồng nhân tài toàn cầu.

Techcombank là ngân hàng Việt Nam đầu tiên và duy nhất xếp hạng thứ 9 trong Top 10 Nơi làm việc xuất sắc nhất châu Á do Cơ quan toàn cầu về văn hóa Great Place to Work (GPTW) công nhận. Đồng thời, trong 3 năm liên tiếp, Techcombank luôn dẫn đầu danh sách "Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất" theo khảo sát của CareerViet.


Xem phiên bản đầy đủ

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục