05 Thg 06, 2021BeautyThe Couples

Chloe Nguyễn & An Phương: "Lúc nghỉ chơi với nhau, tụi mình biến thành người...còn lại!"

"Tụi mình không nói chuyện, nhưng Chloe chưa bao giờ ngừng quý chị Phương, và mình không muốn chị Phương vì phải nghe những lời không đúng mà tổn thương."
Diệp Khoa
Nguồn: Maika Elan cho Vietcetera

Nguồn: Maika Elan cho Vietcetera

Là cặp bài trùng trong giới beauty blogger, Chloe Nguyễn và An Phương lại mang hai màu sắc cực kỳ riêng biệt. Trong những lần xuất hiện cùng nhau trên video, An Phương luôn đóng vai bà chị “đanh đá”, thích ăn hiếp cô em mà Phương gọi thân thương là “Lé".

Thân thiết như vậy, bỗng một ngày, cả hai ngừng ra video chung, và cũng không còn xuất hiện cùng nhau tại các sự kiện.

Hai bạn đã gặp và trở thành bạn thân như thế nào?


the couples Chloe Nguyễn: Chloe và chị An Phương gặp nhau tại một workshop của một Beauty Blogger khác. Trước đó thì Chloe có theo dõi Instagram của chị Phương rồi nhưng đó là lần đầu gặp nhau. Lúc đó Chloe thấy chị Phương có phần hơi con nít- bây giờ thì có phần đã trầm hơn rồi. Sau đó cả hai hẹn nhau đi ăn và chơi thân đến giờ.
An Phương: Ấn tượng thứ nhất của An Phương về Chloe là xinh-hệt-trên-hình. Ấn tượng thứ hai là, Chloe cực kỳ thân thiện, trái ngược hẳn so với vẻ kiêu kỳ, sang chảnh toát ra từ hình ảnh của em ấy.
Và nếu phải kể kỷ niệm đáng nhớ nhất?
An Phương: Phương nhớ nhất là những chuyến đi chơi xa của hai đứa. Hiếm khi tụi mình có được những khoảng thời gian riêng tư để ở cạnh nhau lâu đến thế. Khi bạn ở cùng ai đó 24/7, bạn sẽ nhận ra nhiều điều về họ, hiểu hơn về tâm tư, tình cảm, và cả những lo lắng trong cuộc sống của họ.
Những chuyến đi cùng Chloe luôn khiến mình cảm thấy may mắn vì có thể bộc lộ hết con người thật của mình - cả mặt tốt lẫn mặt xấu, và tin tưởng là người kia cũng sẽ bày tỏ bản thân họ theo cách tương tự.
Chloe Nguyễn: Với Chloe, điều đáng nhớ nhất và đáng tự hào nhất chính là giúp chị An Phương phát huy những thế mạnh sẵn có. Chị Phương vốn là một cây bút chuyên nghiệp, nhiều chữ, và rất hoạt ngôn. Lúc mới quen Chloe, chị Phương vẫn đang chần chừ việc thành lập kênh YouTube. Sau một hồi bị Chloe thuyết phục và lôi kéo, cuối cùng chị Phương cũng chịu “dấn thân" vào sự nghiệp YouTuber.
Và khoảnh khắc không- suôn- sẻ của tình bạn đã diễn ra như thế nào?
An Phương: Cuối năm 2019, An Phương và Chloe vì một việc mà ngừng nói chuyện với nhau. Lúc đó, Phương nghĩ chắc duyên hai chị em chỉ đến đây thôi. Thật ra, xích mích đó không có gì to tát cả, chỉ là tính cách của Phương đôi khi thẳng thắn đến mức khiến cho tình bạn bị tổn thương.
Rất may là sau đó Chloe đã chủ động bắt chuyện lại. Và sau một năm im lặng, tụi mình mới vỡ ra xích mích quá nhỏ để mất đi một tình bạn thế này.
Chloe Nguyễn: Tính của Chloe trái với chị Phương, những lúc có chuyện, Chloe luôn chọn im lặng thay vì lên tiếng, đối diện. Nghĩ lại, có thể cái tôi của cả hai quá lớn để có chung một tiếng nói. Rồi một ngày ngủ dậy, Chloe nghĩ mình cần nhắn tin rủ chị Phương đi cà phê. Vẫn là những cảm xúc thân thuộc đấy, vẫn là người chị “con nít" đấy, chẳng có gì thay đổi cả.
Trong một năm “ngắt kết nối", các bạn có ngừng nghĩ về người kia?
An Phương: Thời gian không có Chloe thật sự không hề thoải mái. Những dự án đã định làm cùng nhau, đột nhiên cũng bỏ ngỏ. Phương quay phim, đi sự kiện, hay làm gì cũng nhớ Chloe. Đặc biệt là trong giai đoạn báo chí bắt đầu phát hiện ra sự rạn nứt này, và suy diễn từ các story của Chloe. Những lúc như thế Phương cảm thấy rất kỳ lạ, như thể mất đi một thứ gì đó rất quen thuộc nhưng không biết phải vượt qua hay tìm lại thế nào.
Chloe Nguyễn: Chloe cũng trải qua những cảm giác y hệt chị Phương. Tuy nhiên, có một điều Chloe phải khẳng định là, Chloe không hề nghĩ xấu hay nói xấu chị Phương.
Lần đầu tiên gặp lại, Chloe có nói với chị Phương: “Chị có nghe ai nói gì, thì em cũng khẳng định em không phải là người nói ra những lời như vậy.” Truyền thông đã đẩy câu chuyện của hai chị em đi quá xa. Tụi mình không nói chuyện, nhưng Chloe chưa bao giờ ngừng quý chị Phương, và mình không muốn chị Phương vì phải nghe những lời không đúng mà tổn thương.
Các anh bạn trai thì phản ứng thế nào?
An Phương: Anh Nam tiếc cho mối quan hệ của hai chị em, giúp mình có cái nhìn tích cực hơn, nhưng không nói mình phải làm gì. Vì anh biết Phương chính là người hiểu rõ nhất tình bạn với Chloe cần thay đổi những gì.
Chloe Nguyễn: Anh Zim hơn Chloe 5 tuổi, nên anh chín chắn hơn Chloe nhiều. Quan điểm của anh Zim là không có tốt - xấu, đúng - sai trong chuyện này. Nếu còn hợp nhau thì chắc chắn sẽ quay lại, sau này hai chị em làm lành, anh ấy ủng hộ lắm.

Chloe hay hỏi An Phương về điều gì, và ngược lại?
An Phương: Chloe là người rất tỉ mẩn trong chuyện lựa chọn phụ kiện làm sao để tôn dáng, tôn trang phục. Nhìn chung, về phong cách thời trang thì An Phương sẽ cần Chloe tư vấn. Đặc biệt, An Phương hay hỏi Chloe về việc… chọn bra. Chloe là "bậc thầy" trong khoản này và luôn đưa ra những lựa chọn cực kỳ chuẩn xác.
Chloe Nguyễn: Là chị cả trong nhà, Chloe thường có những vấn đề không biết phải tâm sự cùng ai. Mỗi khi có khó khăn trong cuộc sống, hay những vấn đề tâm sinh lý, mình sẽ tìm đến chị Phương. Những lúc cần góc nhìn mới hoặc năng lượng tích cực, mình cũng tìm đến chị. Trong điện thoại, Chloe lưu tên chị Phương là “chị của em", còn chị Phương lưu Chloe là “em của chị”.
Trong công việc, hai người là cặp bài trùng như thế nào?
Chloe Nguyễn: Tụi mình có những thế mạnh và cá tính có thể bù trừ cho nhau, từ đó mỗi người sẽ có sự nổi bật riêng, không ai lu mờ người còn lại. Và bản thân tụi mình cũng rất ý thức việc chơi với nhau là cùng nhau phát triển, nên mỗi khi người này có ý tưởng, người kia sẽ hỗ trợ thực hiện, hoặc đơn giản là vui vẻ cùng nhau xuất hiện tại các sự kiện… Chính vì vừa là bạn, vừa là cộng sự mà tụi mình gắn bó với nhau đến vậy.
Là những beauty blogger đời đầu tại Việt Nam, hai bạn đánh giá thế nào về sự phát triển của nghề nghiệp này ở thời điểm hiện tại?
Chloe Nguyễn: Chloe thấy bất ngờ với những cái tên mới, nhất là trên nền tảng TikTok. Các bạn có cách tiếp cận nhanh và khéo đến mức Chloe nghĩ mình không bắt kịp các bạn.
Tuy nhiên, ở một lĩnh vực ngày càng có nhiều người tham gia thế này, tốc độ bão hoà đang diễn ra rất nhanh. Một mặt là các nhãn hàng có nhiều gương mặt để lựa chọn hơn, mặt khác các beauty blogger dễ bị chi phối bởi nhãn hàng hơn. Chloe nghĩ, dù ở giai đoạn nào trong sự nghiệp, cân bằng giữa dấu ấn cá nhân và tính thương mại vẫn là việc cần làm.
An Phương: Phương cũng nghĩ giống Chloe. Beauty blogger thật sự là một nghề khó vì phải cân bằng giữa rất nhiều yếu tố: dấu ấn cá nhân, thị hiếu người xem, và lợi ích cho nhãn hàng. Đây là câu chuyện mà ai rồi cũng sẽ gặp trong sự nghiệp, Phương mong là các bạn beauty blogger sẽ không thoả hiệp với chất lượng nội dung và dấu ấn cá nhân.
Phong cách của hai bạn ảnh hưởng lên nhau không?
Chloe Nguyễn: Ban đầu tụi mình không để ý, nhưng đến khi ngừng liên lạc thì tụi mình nhận ra phong cách của hai đứa hầu như đã hoán đổi cho nhau.
An Phương: Khoảng thời gian đó, An Phương nữ tính hẳn ra, còn Chloe thì lại cool và cá tính hơn trước. Những món đồ mà trước kia “nhìn là biết Chloe", bây giờ lại chính là phong cách mình thích.
Nếu cả hai cùng chọn chung một phong cách thì đó sẽ là gì?
Chloe Nguyễn: Trong đầu Chloe có nghĩ đến phong cách menswear nhưng casual chic có vẻ sẽ “ok" hơn - thời trang, dễ mặc và không bị bó buộc vào một hình tượng cứng nhắc.
An Phương: Phương cũng thích style này vì thoải mái, năng động, và phản ánh rõ phong cách cá nhân.
Sẽ ra sao nếu Chloe và An Phương được hai nhãn hàng đối thủ mời làm đại diện?
Đồng thanh: Không vấn đề gì cả! Công việc là công việc, còn tụi mình thì sẽ luôn là bạn của nhau!

Câu hỏi nhanh:
3 item thời trang thích nhất của người kia
An Phương: Chloe thích bucket hat, giày mules, và túi Chanel mini 8
Chloe: Chị Phương thích túi Chanel mini 8 vì là túi đôi của hai chị em, đồ jean, đồ bơi
Diễn tả người còn lại trong 1 từ
Chloe: An Phương rất đồng bóng
An Phương: Thấy Chloe rất là chỉn chu
Nếu sở hữu Instagram của nhau thì post cái gì đầu tiên?
Chloe: Chắc là Chloe sẽ đăng hình hai chú chó của mình lên để khoe mọi người
An Phương: Đăng hình bốc lửa với đồ bơi. Khoe dáng!
Ai là người có nhiều đồ hiệu hơn?
Chloe: An Phương thích mua túi giày, còn em phụ kiện, chắc e nhiều hơn đồ hiệu hơn một chút
Xin cảm ơn Chloe và An Phương vì buổi trò chuyện này!
Diệp Khoa (Thực hiện)


Xem phiên bản đầy đủ

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục