Mỳ trà sữa trân châu bắp bò: Sản phẩm sáng tạo hay marketing?

Kể từ bây giờ, các bạn có thể nếm thử một bát mỳ bắp bò Đài Loan với nước dùng là trà sữa và thêm topping trân châu.
Tuấn Anh
Nguồn: CafeF

Nguồn: CafeF

1. Chuyện gì đã xảy ra?

Vào ngày 27/9, chuỗi trà sữa nổi tiếng Yu Tang đã chính thức “trình làng” một món ăn vô cùng “độc lạ”: Mỳ trà sữa trân châu bắp bò.

Yu Tang mô tả món ăn mới nhất trong menu: “Lấy cảm hứng từ món lẩu sữa trứ danh từ Đài Loan, với thành phần từ nước xương hầm và sữa tươi, Yu Tang đã sáng tạo và kết hợp với trà đen thêm hương thơm độc đáo, đi kèm cùng với bắp bò và trân châu đen.” Món ăn này được bán với giá 98.000 đồng một bát.

Thông báo của Yu Tang một ngày trước đó đã khiến cộng đồng mạng bàn tán sôi nổi. (Tới nay, bài post đã có 6.5 nghìn lượt tương tác, 7.1 nghìn lượt bình luận, 2.6 nghìn lượt chia sẻ). Nhiều bình luận bày tỏ sự tò mò mong muốn thử món ăn, trong khi số khác lại tỏ ra ngờ vực hoặc phản đối trước sự kết hợp lạ lùng này. Nhiều người còn bông đùa rằng món ăn này không lý tưởng cho… đường ruột.

2. Đã từng có những món ăn kết hợp “độc lạ” nào khác?

Mỳ trà sữa trân châu bắp bò quả thực lạ lùng, nhưng đây không phải lần đầu tiên một sự kết hợp “độc lạ” như vậy từng xuất hiện tại Việt Nam.

Chắc hẳn nhiều người vẫn còn nhớ khi chuỗi nhà hàng Pizza 4P’s khiến dân tình chao đảo vào năm 2022 với thông báo về món pizza bún đậu mắm tôm. Vẫn là đế pizza, nhưng thay vì những topping thường thấy, 4P’s tô điểm chiếc bánh với thịt lợn luộc, đậu rán, rau tía tô và mắm tôm chưng.

Năm ngoái, 4P’s cũng cho ra mắt món pizza bơ đậu phộng gà ướp sả, với công thức được thực hiện bởi A.I. Ở thời điểm hiện tại, chuỗi nhà hàng cũng đang có món pizza bò kho trong menu.

Một ví dụ khác là ly cocktail phở được “phát minh” bởi bếp trưởng Peter Cường Franklin tại nhà hàng Ănăn Saigon. Ly cocktail đặc biệt này được pha chế từ rượu gin và soda cùng những loại rau gia vị như mùi tàu, húng quế, hoa hồi; và đã được giới thiệu trong một bài viết của Michelin Guide.

Hoặc có lẽ nhiều người vẫn chưa thể quên “cuộc thi ” nghĩ ra những cốc trà sữa kỳ dị nhất vào đầu năm nay - một trào lưu đã cho ra đời những thảm họa ẩm thực như trà sữa trứng vịt lộn, trà sữa hành lá, trà sữa mắm tôm, trà sữa cá rán,...

3. Khách hàng phản ứng như thế nào với món mỳ của Yu Tang?

Điều đáng chú ý là theo đánh giá của một số khách hàng đã (dũng cảm) nếm thử bát mỳ của Yu Tang, thì món mỳ trà sữa trân châu bắp bò không phải một thảm họa ẩm thực như mọi người bông đùa khi nhìn thấy bài post thông báo.

Nhận xét đầu tiên và quan trọng nhất là món ăn này không gây nguy hiểm cho đường tiêu hóa. Các đánh giá cũng nhắc tới việc nước mỳ không đậm vị trà sữa như tưởng tượng. Riêng yếu tố trân châu dường như gây nhiều ý kiến trái chiều, với nhiều người đánh giá là điểm nhấn gây vui miệng, trong khi số khác lại coi nó như phần tệ nhất của món ăn.

Song phần lớn các bài review cũng chỉ ra nhiều điểm thất vọng với món ăn, và phần lớn đều đồng tình rằng mỳ trà sữa trân châu bắp bò lạ nhiều hơn ngon, là món có thể thử nhưng khó để ăn thường xuyên.


Xem phiên bản đầy đủ

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục