3 Điều làm nên một mùa giải Flavors Awards đáng mong chờ

Giải thưởng Flavors Awards là nơi vinh danh những doanh nghiệp và cơ sở F&B xuất sắc, có đóng góp nổi bật cho ngành F&B Việt Nam.
Bích Trâm
Flavors Awards 2024 sẽ trở lại trong tháng 12 với những hạng mục đề cử mới.

Flavors Awards 2024 sẽ trở lại trong tháng 12 với những hạng mục đề cử mới.

Tháng 6 vừa qua, Flavors Vietnam 2024 do Mastercard và Vietcetera đã chính thức khởi động với chủ đề “Ẩm thực là để sẻ chia". Tới nay, chương trình đã đi được 2/3 chặng đường và đón nhận được sự quan tâm và tham gia của những người yêu ẩm thực, các chủ doanh nghiệp và chuyên gia F&B, cũng như các đơn vị truyền thông quảng cáo và cộng đồng sáng tạo nội dung về ẩm thực.

Tiếp nối thành công của Tuần lễ Bar Week vào tháng 7 và Hội thảo Flavors vào tháng 9, Flavors Vietnam tiếp tục hành trình vinh danh những cống hiến và thành tựu của ngành F&B Việt trên con đường ghi dấu ấn trên bản đồ ẩm thực thế giới với chuỗi hoạt động Lễ hội Flavors và Lễ trao giải Flavors Awards diễn ra vào tháng 12 sắp tới.

Không chỉ trao giải, cùng chờ đón một lễ hội F&B

Lần đầu tiên được giới thiệu với cái tên Giải thưởng Nhà hàng và Quán Bar (hay còn gọi với cái tên bình dân hơn là Bánh Mì Awards) vào năm 2018, lễ trao giải đã trải qua 4 mùa, nhưng đều cùng chung một mục tiêu: Vinh danh những doanh nghiệp và dịch vụ xuất sắc trong ngành ẩm thực và đồ uống (F&B) Việt Nam.

Là một trong những sự kiện thường niên và chủ chốt trong mỗi mùa Flavors Vietnam, mỗi năm lễ trao giải đều không ngừng phát triển và mở rộng quy mô để có thể mang đến cho ngành F&B Việt một sân chơi uy tín, nơi những cái tên sáng giá và có nhiều đóng góp nhất cho ngành F&B được nêu tên, và đồng thời mở ra một không gian cởi mở để người tham gia có thể giao lưu và tạo dựng những kết nối chất lượng.

Năm nay, lễ trao giải không chỉ quay lại với một cái tên mới - Flavors Awards 2024 mà còn sẽ là một phần của lễ hội Flavors Festival, được tổ chức trong 2 ngày 7-8/12 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Lễ hội Flavors Festival là không gian kết hợp giữa văn hoá ẩm thực đặc sắc và phong cách sống năng động của thị trường Việt Nam. Trong năm đầu tiên tổ chức, lễ hội sẽ quy tụ 40 cơ sở ẩm thực cùng nhiều hoạt động giải trí, workshops, trò chơi, sân khấu âm nhạc thú vị, hứa hẹn trở thành điểm thu hút cho chiến dịch Flavors Vietnam năm nay.

Lễ trao giải Flavors Awards sẽ được diễn ra vào tối ngày đầu tiên của lễ hội (7/12/2024) cho tất cả khách tham gia lễ hội, với nhiều hạng mục trao giải mới và thú vị.

Khán giả tự tay bình chọn

Trong năm 2024, Flavors Awards sẽ mở hai phân khúc đề cử với hai đối tượng bình chọn khác nhau: Flavors Collection Grand Prize.

Flavors Collection bao gồm 5 hạng mục giải thưởng với tổng cộng 50 đơn vị đạt giải nhằm tôn vinh những cá nhân và tổ chức đã ghi được dấu ấn đặc biệt trong lòng công chúng.

Người đề cử và quyết định những cái tên sẽ được vinh danh trong lễ trao giải không ai khác chính là quý khán giả và cộng đồng yêu mến ẩm thực trên toàn quốc.

Cổng bình chọn Flavors Collection chính thức hoạt động và nhận đề cử từ ngày 19/9 đến ngày 14/10, và kết quả sẽ được công bố vào ngày 11/11.

5 Hạng mục thuộc Flavors Collection bao gồm:

  • Nhà hàng được yêu thích nhất
  • Quán bar được yêu thích nhất
  • Điểm đến ẩm thực lý tưởng cho du khách quốc tế
  • Quán cà phê được yêu thích nhất
  • Khách sạn được yêu thích nhất

Đề cử cho địa điểm/cơ sở F&B bạn yêu thích ngay tại đây!

Những hạng mục lần đầu xuất hiện

Bên cạnh Flavors Collection, Grand Prize bao gồm 10 hạng mục giải thưởng và được quyết định qua 2 vòng bầu chọn bởi những chuyên gia uy tín trong ngành F&B như đầu bếp Peter Cuong Franklin - founder và bếp trưởng nhà hàng 1 sao Michelin Anan Saigon, Niklas Wagner - General Manager của khách sạn New World Saigon, Eve Manne - Head of Modern On Trade của Diageo Việt Nam và Helen Lê - Bếp trưởng và blogger của kênh Helen’s Recipes.

10 Hạng mục thuộc Grand Prize gồm:

  • Nhà hàng được yêu thích nhất
  • Quán bar được yêu thích nhất
  • Đầu bếp được yêu thích nhất
  • Nhà pha chế được yêu thích nhất
  • Chiến dịch F&B được yêu thích nhất
  • Điểm đến được yêu thích nhất bởi du khách Quốc tế
  • Quán cà phê được yêu thích nhất
  • Khách sạn được yêu thích nhất
  • Sản phẩm F&B bền vững được yêu thích nhất
  • Concept F&B được yêu thích nhất

Trong đó có 5 hạng mục giải thưởng cuối lần đầu tiên xuất hiện tại Flavors Awards, đánh dấu bước phát triển thú vị của ngành F&B Việt những năm gần đây.

Quy chế bầu chọn như sau: Vòng đầu tiên, hội đồng bình chọn (Group Insider) gồm 20 thành viên sẽ gửi về danh sách đề cử cho các hạng mục. Danh sách đề cử cho Grand Prize là những đơn vị tiên phong về chất lượng, không ngừng sáng tạo đổi mới và mang lại tác động tích cực tới cộng đồng.

Dựa vào danh sách để cử này, hội đồng giám khảo (Grand Jury) gồm 15 thành viên sẽ quyết định cái tên thắng cuộc của mỗi hạng mục ở vòng 2. Kết quả bầu chọn cuối cùng sẽ được công bố vào đêm diễn ra lễ trao giải Flavors Awards 2024.

Flavors Vietnam, chuỗi sự kiện thường niên do Vietcetera cùng Mastercard đồng tổ chức, đã chính thức trở lại trong năm 2024. Kéo dài trong 5 tháng, Flavors Vietnam 2024 vẫn tiếp nối sứ mệnh vinh danh ngành F&B Việt Nam với thông điệp “Ẩm thực là để sẻ chia.”

Thuộc khuôn khổ Flavors Vietnam 2024, giải thưởng Flavors Awards (tên cũ là Giải thưởng Nhà hàng và Quán bar Việt Nam) là sự kiện tôn vinh những doanh nghiệp và dịch vụ F&B hàng đầu Việt Nam, đề cao những hương vị địa phương, những tài năng xuất sắc và nâng tầm giá trị của nền văn hóa ẩm thực Việt Nam.

Năm nay, lễ trao giải sẽ là một phần của lễ hội Flavors Festival - lễ hội kết nối ẩm thực và văn hoá giải trí âm nhạc đầy sôi động lần đầu tiên của Flavors Vietnam.

Thông tin về Flavors Awards:
Địa điểm:
Thành phố Hồ Chí Minh (đang cập nhật)
Thời gian: 18:00 - 21:00, thứ Bảy, ngày 07/12/2024

Đề cử cho nhà hàng, quán cà phê, khách sạn, và quán bar mà bạn yêu thích cho các hạng mục Flavors Collection tại .

Chân thành cảm ơn các nhà tài trợ và đối tác của Lễ Hội Flavors 2024: Title Sponsor (Mastercard), Major Sponsor (Diageo - Công ty sở hữu các thương hiệu Johnnie Walker, Tanqueray và Don Julio), Category Sponsor (Home Restaurant), Product Sponsor (Unios), Travel Partner (be), Communications Partner (Vero), and Creative Partner (InSpace-Creative).

Tìm hiểu thêm về Lễ hội Flavors 2024 .

Thưởng thức có trách nhiệm, 18+.
Không chia sẻ nội dung này cho người dưới 18 tuổi.


Xem phiên bản đầy đủ

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục