Chuyện gì đang xảy ra với P. Diddy và Justin Bieber?

Hàng loạt các cáo buộc về xâm hại và buôn bán tình dục đã khiến ông trùm quyền lực bậc nhất ngành âm nhạc Mỹ phải vào tù. Vụ việc này có thể còn hé lộ những bí mật tăm tối hơn về giới giải trí Mỹ.
Tuấn Anh
Nguồn: The Cut

Nguồn: The Cut

1. Chuyện gì đã xảy ra?

Vào ngày 16/11/2023, nữ ca sĩ Cassandra “Cassie” Ventura - người yêu cũ của rapper/producer P. Diddy - đã đệ đơn kiện nam nghệ sĩ vì những cáo buộc xâm hại trong suốt nhiều năm.

P. Diddy, tên thật là Sean Combs, là một trong những ông trùm thành công và quyền lực nhất ngành công nghiệp âm nhạc Mỹ, người đứng sau hàng loạt bản hit và sự nghiệp của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, sở hữu một đế chế kinh doanh - giải trí riêng.

Đơn kiện của Cassie bao gồm cáo buộc về việc Diddy đe dọa, cưỡng hiếp và ngược đãi Cassie; ép cô phải thực hiện hành vi tình dục với người hành nghề bán dâm; ép cô phải tổ chức những buổi quan hệ tình dục tập thể mà Diddy đặt tên là “Freak Off”.

Tới ngày 17/11, Diddy và Cassie thỏa thuận giải quyết vụ kiện với một khoản tiền không tiết lộ. Song chỉ 5 ngày sau, một người phụ nữ giấu tên tiếp tục đệ đơn kiện Diddy vì cáo buộc đánh thuốc, hiếp dâm, và ghi hình không có sự cho phép vào năm 1991.

Trong 3 tháng tiếp theo, 3 đơn kiện khác chống lại Diddy tiếp tục được đệ trình. Tất cả đơn kiện đều bao gồm những cáo buộc chi tiết về việc Diddy và các tòng phạm đe dọa, chuốc rượu hoặc thuốc, bạo hành thân thể, và xâm hại tình dục các nạn nhân.

Vào ngày 25/3/2024, cảnh sát đột kích và khám xét hai căn biệt thự của Diddy tại Los Angeles và Miami. Theo bản cáo trạng được công bố sau đó, lực lượng chức năng đã thu giữ được nhiều tang vật từ những buổi “Freak Off”, bao gồm ma túy và hơn 1000 chai dầu em bé.

Từ ngày 21/5 đến 10/9/2024, Diddy tiếp tục đối mặt với 3 đơn kiện mới vì cáo buộc bạo hành và hiếp dâm. Tới ngày 17/9/2024, nam nghệ sĩ bị cảnh sát bắt giữ tại New York vì tội danh buôn bán tình dục, mại dâm và âm mưu thực hiện hành vi tội phạm có tổ chức.

Trong bản cáo trạng, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cũng miêu tả chi tiết về những buổi “Freak Off”, cho biết đây là những “màn trình diễn tình dục được dàn dựng công phu” bởi Diddy, nơi nghệ sĩ này ép buộc nạn nhân giao cấu với người hành nghề bán dâm. Các nạn nhân phần lớn bị chuốc thuốc và ghi hình mà không có sự cho phép - những đoạn băng sau đó được dùng để đe dọa họ.

2. Vụ việc Diddy bị bắt ảnh hưởng tới các nghệ sĩ khác như thế nào?

Kể từ năm 1998, Diddy bắt đầu tổ chức một sự kiện thường niên mang tên The White Party, với khách mời là những cái tên nổi tiếng như Paris Hilton, Leonardo DiCaprio, Mariah Carey, Jennifer Lopez, Jay-Z, Beyoncé,...

Chuyện gì thực sự xảy ra tại những bữa tiệc đó vẫn là bí ẩn, song trong một tập phim Keeping Up with the Kardashians, Khloé Kardashian từng nói rằng một nửa số khách mời ở đó “trần như nhộng”.

Đó là lý do từ khi Diddy bị bắt (và kể cả trước đó), rất nhiều nghệ sĩ như Ice Cube, 50 Cent,... đã lên tiếng khẳng định chưa từng tới dự White Party.

Việc hàng loạt người nổi tiếng từng xuất hiện trong ảnh với Diddy khiến không ít fan hâm mộ “hoài nghi nhân sinh”. Trên mạng xã hội, nhiều người bàn tán về việc phải kiểm tra lại “sơ yếu lý lịch” của tất cả những người từng tiếp xúc với Diddy, giống như cách mà cộng đồng mạng đã lùng sục từng cái tên trong danh sách bay tới hòn đảo của Jeffrey Epstein.

Justin Bieber là cái tên được nhắc đến rất nhiều trong toàn bộ vụ việc này. Đối với nam ca sĩ người Canada, Diddy từng như một người thầy “nâng đỡ” Bieber khi anh mới bắt đầu sự nghiệp ca hát.

Justin Bieber chưa lên tiếng kể từ khi Diddy bị bắt, với một nguồn tin thân cận tiết lộ rằng dù anh biết và cảm thấy ghê tởm trước vụ việc, nam ca sĩ hiện chỉ muốn tập trung vào gia đình.

Điều đó không ngăn người hâm mộ đào lại những video cũ của Justin Bieber, bao gồm một đoạn clip anh quay với Diddy khi mới 15 tuổi. Trong clip, Diddy nói rằng sẽ làm nhiều trò vui với Justin Bieber trong 48h tiếp theo, nhưng không thể tiết lộ đó là gì.

Mẩu clip đó, kèm với đoạn video phỏng vấn năm 2020 khi Justin Bieber rơi nước mắt và chia sẻ rằng anh muốn bảo vệ Billie Eilish khỏi những trải nghiệm tối tăm và đáng tủi nhục mà anh từng trải qua khi lớn lên trong ngành giải trí, khiến nhiều người hâm mộ lo lắng rằng Justin Bieber cũng từng là một nạn nhân của Diddy.

3. Chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo?

Diddy hiện đang bị giam giữ trong một trại giam tại Brooklyn, New York. Nam nghệ sĩ đã hai lần bị từ chối bảo lãnh, với lý do vì lo ngại Diddy sẽ đe dọa các nạn nhân và nhân chứng.

Một số nguồn tin cho biết Diddy đang tuyệt thực trong tù vì lo sợ bị đầu độc. Nam nghệ sĩ này hiện được giám sát 24/7 để phòng trường hợp tự tử.

Hiện chưa có thông tin về ngày ra tòa tiếp theo của Diddy, khi cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn.

Nếu bị kết án vì các tội danh mại dâm và buôn bán tình dục, Diddy sẽ phải đối mặt với án phạt tối thiểu 15 năm tù. Trong khi đó, tội danh về âm mưu thực hiện tội phạm có tổ chức có thể khiến nam nghệ sĩ ngồi tù chung thân.


Xem phiên bản đầy đủ

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục