Giữa mùa lũ, vẫn có những khoảnh khắc đáng yêu đến thế…

Bởi vì sau cơn mưa trời lại sáng, và sẽ còn sáng hơn nữa với tình đoàn kết, lòng kiên cường của chúng ta.
Hiền Lê
Nguồn: Humans of Hà Nội

Nguồn: Humans of Hà Nội

Chiều ngày 13/9, lũ trên tất cả các sông ở miền Bắc đang xuống dần, đường phố nhiều nơi đã bắt đầu tạnh ráo. Bà con miền Bắc cùng các cơ quan Chính phủ, lực lượng chức năng đang từng ngày cố gắng hết mình để khắc phục hậu quả bão lũ và ổn định cuộc sống, cho dù vẫn còn một quãng đường dài phía trước.

Sau cơn mưa thì trời lại sáng, và sẽ còn sáng hơn nữa với tình đoàn kết, lòng kiên cường của chúng ta. Cùng Vietcetera tổng hợp 5 khoảnh khắc vừa đáng yêu, vừa thể hiện rõ tinh thần mạnh mẽ, đùm bọc lẫn nhau của nhân dân ta trong những ngày khó khăn này nhé:

“Xã nuôi sướng hơn vua”

Hình ảnh trên được trích từ đoạn chat của bạn Như Quỳnh với em trai của mình đang ở quê bị ngập lụt. Trong khi bạn Quỳnh lo lắng vì mấy ngày không liên lạc được với gia đình, thì em trai thông báo rằng cả nhà đang được xã nuôi “sướng hơn vua”, liên tục cứu trợ sữa, bánh kẹo cùng các thực phẩm cần thiết khác, thậm chí không cần phải nấu cơm.

Sau dịch COVID-19, một lần nữa chúng ta lại được thấy tinh thần “không một ai bị bỏ lại phía sau” của Chính phủ và các bộ, ban ngành khi đất nước gặp nạn. Mong rằng tất cả bà con bị ảnh hưởng bão lũ dù ở nơi xa xôi, cách trở đến đâu cũng sớm nhận được sự giúp đỡ cần thiết.

“Chúc các cậu ăn ngon lành”

Đó là lời chúc của một học sinh lớp 4A1, trường Tiểu học Ba Đình (Hà Nội) ghi kèm với gói thực phẩm được gửi tới cứu trợ đồng bào bị lũ lụt ở miền núi phía Bắc. Em cũng không quên động viên thêm rằng, chỉ cần được ăn uống đầy đủ, các bạn miền núi sẽ sớm có sức khỏe để gây dựng lại cuộc sống trước đây.

“Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình” - đó là lời căn dặn Bác Hồ dành cho thiếu niên, nhi đồng Việt Nam. Mong rằng khi món quà dễ thương này tới tay bà con vùng lũ, sẽ không chỉ giúp họ ăn no bụng, mà còn tiếp thêm cả sức mạnh tinh thần!

Lần đầu cứu trợ còn bỡ ngỡ

Hình ảnh với lời tựa có phần hài hước trên được trích từ một video đăng tải trên TikTok @ meocuataotenlaloinhoi, hiện sống tại Thái Nguyên. Được biết cậu bạn này ở nhà buồn chán nên đã xung phong đạp xe đi “ship” đồ cứu trợ đến từng nhà bị ngập, ai dè đi được nửa đường thì mắc kẹt giữa nước lũ, sau đó được lực lượng chức năng cứu và cho bánh luôn.

Có người đã bình luận trên video rằng, “Người ta nói những đứa trẻ hiểu chuyện thường không có bánh kẹo, nhưng riêng bạn là ngoại lệ nhé”. Quả thực cậu bạn này có tấm lòng giúp người là rất đáng quý, nhưng có những khâu cứu trợ chỉ người có chuyên môn mới thực hiện được. Còn chúng ta có thể đóng góp bằng tài chính hoặc lương thực, quần áo, thuốc men… là đã giúp đỡ đồng bào rất nhiều.

Của ít lòng nhiều, mỗi khoản đóng góp đều quý giá

Tối 12/9, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam công bố sao kê số tiền ủng hộ qua tài khoản chính thức của Ban Cứu trợ Trung ương - Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Trong sao kê xuất hiện những nội dung chuyển khoản hết sức dễ thương và chân thành đến từ các em học sinh:

“Cháu đi học không có nhiều tiền, của ít lòng nhiều quyên góp giúp mọi người ạ”

“Cháu có gói mì tôm ủng hộ ạ”

“Cháu xin góp một phần sức nhỏ của mình cùng Đảng, Nhà nước Việt Nam và mọi người dân chung tay giúp đồng bào ta đang gặp khó khăn trong thời gian này ạ”.

Trong thời khắc khó khăn này, mọi đóng góp dù lớn dù nhỏ đều đáng quý. Và một cây thì làm chẳng nên non, nhưng ba cây chụm lại sẽ nên hòn núi cao. Khi cộng lại các khoản đóng góp của các bạn học sinh khắp đất nước, chúng ta sẽ có số tiền không hề nhỏ chút nào để ủng hộ bà con vùng lũ!


Xem phiên bản đầy đủ

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục