Cựu thành viên One Direction - Liam Payne đã dự đoán trước cái chết của mình?

Dấn thân vào làng giải trí từ năm 14 tuổi, không ai có thể ngờ được một tài năng như Liam Payne lại ra đi chỉ 17 năm sau đó. Vậy sự tình sau cái chết của anh là gì?
Rachel Võ
Nguồn: Billboard

Nguồn: Billboard

1. Chuyện gì đã xảy ra?

Rạng sáng 17/10, nam ca sĩ Liam Payne, cựu thành viên nhóm nhạc One Direction vừa được xác nhận qua đời ở tuổi 31 sau khi rơi từ tầng 3 một khách sạn ở Buenos Aires, Argentina. Theo giám đốc Dịch vụ Y tế khẩn cấp Alberto Crescenti, Liam bị thương tích nghiêm trọng và sẽ được tiến hành khám nghiệm tử thi.

Được biết, Liam đang có mặt tại Argentina để tham gia chuyến lưu diễn của Niall Horan, cựu thành viên nhóm One Direction. Trước đó vài giờ, Liam vẫn đăng trên Snapchat: “Hôm nay là một ngày tuyệt đẹp ở Argentina”.

2. Tình trạng của Liam như thế nào trước khi qua đời?

3 năm trước, trong podcast A Diary of A CEO, anh đã trải lòng về khoảng thời gian đen tối, với chứng nghiện rượu và chất kích thích cùng những khó khăn trong công việc và những lần muốn kết liễu đời mình. Từ đó đến nay, anh cũng liên tục vướng vào những lùm xùm đời tư như: Nói xấu các thành viên trong nhóm, phát ngôn thiếu tôn trọng phụ nữ, bên cạnh vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Vào tháng 5 năm ngoái, Liam chia sẻ anh đang trong quá trình thực hiện một album và tour diễn mới, sau nhiều năm trì hoãn vì bất ổn tâm lý. Nhưng chỉ vỏn vẹn nửa năm sau, anh lại thông báo rằng mọi kế hoạch đều phải hoãn lại vì anh bị nhiễm trùng thận. Cũng vào thời điểm này, nam ca sĩ cũng đang dính vào vụ kiện cáo với hôn thê cũ - ca sĩ Maya Henry.

Kể từ lần chia tay rồi hàn gắn bất thành vào năm 2021, Maya đã đệ đơn lên tòa tố cáo việc Liam quấy rối cô và gia đình bằng cách gọi điện thoại và gửi email liên tục với những lời lẽ đe dọa.

Trong cuộc phỏng vấn với The Internet Is Dead 2 ngày trước cái chết của Liam, Maya kể lại rằng nam ca sĩ người Anh đã từng tiên đoán trước về cái chết của mình khi liên tục nói với cô: “Tôi đang không ổn. Tôi sẽ chết mất!"

Cũng cùng thời điểm này, Liam đang hẹn hò với bạn gái mới: Katie Cassidy. Cả hai đã cùng nhau đến Argentina để du lịch trong khi Liam tham gia buổi diễn của người anh em cùng nhóm, Niall Horan.

Nhưng Katie đã rời đi vài ngày trước khi vụ tai nạn diễn ra và Liam ở một mình tại khách sạn. Hiện tại, cảnh sát vẫn đang tiến hành khám nghiệm tử thi và chưa xác nhận được nguyên nhân tử vong là do tự tử hay tai nạn.

3. Liam Payne đã để lại những di sản gì cho ngành âm nhạc?

Liam bắt đầu sự nghiệp từ năm 14 tuổi khi tham gia cuộc thi X- Factor. Hai năm sau, anh quay trở lại X- Factor với vai trò thành viên của nhóm nhạc One Direction. Dù không giành được quán quân, One Direction đã trở thành một trong những nhóm nhạc nam lớn nhất thời đại, với hơn 70 triệu đĩa đơn được bán ra trên toàn thế giới.

Bên cạnh giọng ca thiên bẩm, nam ca sĩ người Anh còn được biết đến với vai trò nhà soạn nhạc, đóng góp đến 2/3 trong quá trình thực hiện album FOUR - một trong những album xuất sắc nhất của One Direction thời còn hoạt động, và cả Made in the AM vào năm 2015.

Kể từ khi One Direction tan rã vào năm 2016, Liam tiếp tục hoạt động với tư cách là nghệ sĩ solo. Đĩa đơn Strip That Down vào năm 2017 và album LP1 đạt được những thành tích ấn tượng, với hơn 1 tỷ lượt nghe và hơn 30 triệu bản được bán ra.

Dù không hoạt động mạnh mẽ như các thành viên khác của One Direction như Harry Styles hay Zayn Malik, Liam vẫn có chỗ đứng cho mình trong làng nhạc bởi sự hòa trộn độc đáo cả 3 dòng nhạc R&B, Pop và Electronic Dance.


Xem phiên bản đầy đủ

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục