Thử thách tản bộ đến 2 chặng Bar Walk giữa lòng Thủ đô chỉ trong một tối

Tiếp nối Sài Gòn, hai chặng đường tại Hà Nội sẽ dẫn bạn đi qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.
Minh Trang
Nguồn: The Alchemist

Nguồn: The Alchemist

Bar Walk là hoạt động trong tuần lễ Flavors Bar Week 2024, nơi người tham gia trải nghiệm Bar hopping- chuyến phiêu lưu tới 3-4 quán bar cùng khu vực trong vòng một đêm.

Với 3 chặng tại TP.HCM và 2 chặng tại Hà Nội diễn ra từ 1 -5/7 và 8 - 12/7, sự kiện mang đến cho các tín đồ thức uống có cồn cơ hội khám phá nhiều quán bar và pub với phong cách khác biệt.

Nếu như ở 3 chặng Bar Walk tại TP.HCM là những quán cocktail mang hơi thở trẻ trung, nhộn nhịp. Thì hành trình Bar Walk tại Thủ đô lại đi qua nhiều cung bậc cảm xúc từ lắng đọng đến vỡ oà bởi những trải nghiệm vị giác khó quên.

Cùng "nghía qua" 2 chặng Bar Walk tại Hà Nội

Track 1 cho những ai ưa thích thức uống nhiều tầng vị

Cho những ai đang tìm kiếm những chốn ấm cúng cho các buổi hẹn lãng mạn, Track 1 với ba quán bar nằm ở khu vực Hồ Hoàn Kiếm sẽ là lựa chọn phù hợp. Khởi động bằng điểm đến sang trọng tọa lạc ở tầng 9 khách sạn của La Siesta Classic - Moonlight Sky Bar.

Quán có không gian rooftop thoáng mát, với tầm nhìn bao quát thủ đô, phù hợp cho những ai thích nhâm nhi đồ uống và ngắm cảnh. Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm các loại cocktail sáng tạo theo từng mùa phong phú trong từng tầng vị. Quán cũng có phục vụ các món ăn theo phong cách châu Âu và fusion để lấp đầy dạ dày của bạn.

Trong tiết trời hè có phần ẩm ương, bạn có thể thử gợi ý Bloombury của quán - loại cocktail kết hợp giữa vị chua thanh của cam quýt, cay ấm của gừng tươi và dịu nhẹ của trà hoa cúc.

Chỉ vài phút tản bộ đến địa điểm đến tiếp theo, nằm ẩn nấp đằng sau Nhà thờ lớn Hà Nội - Sicily Chamber Bar. Quán được thiết kế theo phong cách jazz bar với tông nâu chủ đạo, phù hợp cùng bạn bè tỉ tê hàng giờ. Nếu đi một mình, bạn cũng có thể trò chuyện với bartender để có những tràng cười “thả ga”.

Những ai yêu thích vị ngọt béo có thể thử cocktail Joie de Vivre - sử dụng rượu Singleton 12 Infused Black Tea thơm nhẹ, thêm bột matcha thanh mát và chút béo ngậy của kem nhà làm. Nếu muốn giải nhiệt mùa hè, cocktail Mystic Emotion sẽ là sự lựa chọn lý tưởng nhờ hương vị cam chanh thanh mát.

Bạn sẽ cần di chuyển đến phía bên kia bờ hồ để đến điểm đến cuối cùng của Track 1: Aura The Orange Cocktail Bar. Như tên gọi, quán mang sắc cam và chất liệu gỗ chủ đạo, trang trí khắp tường là các bức tranh trừu tượng, gợi nhớ đến những căn nhà nhỏ tại thành phố New York. Quán có không gian lãng mạn, phù hợp cho những cuộc trò chuyện thân mật giữa các cặp đôi hoặc các nhóm bạn.

Với mong muốn truyền cảm hứng văn hoá hội hoạ, quán đã cho ra mắt thực đơn Visual Art & Gastromony dẫn bạn qua 3 cấp độ khái niệm: nghệ thuật - tranh vẽ - cocktails.

Tiêu biểu là món nước Harmony In Red sử dụng 3 loại rượu, thêm hương thảo mộc từ ngò om, vị ngọt từ mật ong chôm chôm và nước tonic từ cam đỏ và hoa hồng. Hay Realm Of The Senses kết hợp hai hương vị ngọt - mặn từ rượu Bulleit Bourbon với siro củ dền và giấm táo, điểm chút siro phong hun khói và đào khô.

Thông tin cơ bản:

Moonlight Sky Bar

  • Địa chỉ: ​​​​94 Mã Mây, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giá đồ uống: Từ 250.000 VND trở lên
  • Giờ mở cửa: 16:00 - 1:00 sáng
  • Ngày mở cửa: Thứ Hai - Chủ Nhật

Sicily Chamber Bar

  • Địa chỉ: 9 Ấu Triệu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giá đồ uống: Từ 250.000 VND trở lên
  • Giờ mở cửa: 18:00 - 2:00 sáng
  • Ngày mở cửa: Thứ Hai - Chủ Nhật

AURA The Orange Cocktail Bar

  • Địa chỉ: 8 Nhà Chung, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giá: Từ 250.000 VND trở lên
  • Giờ mở cửa: 19:00 - 1:00 sáng
  • Ngày mở cửa: Thứ Hai - Chủ Nhật

Track 2 cho những ai đam mê "sống ảo"

Mang đậm nét cổ điển của Hà Nội kết hợp với phong cách bài trí nghệ thuật, ba điểm đến ở Track 2 không chỉ sở hữu thức uống ngon mà còn có các góc check-in lý tưởng. Bắt đầu chặng đường là một quán bar ẩn mang tên The Haflington.

Lấy cảm hứng từ thành phố London những năm 1920 với chủ đề Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên London, quán tạo điểm nhấn bằng bộ hoá thạch khủng long treo trên trần cùng một quầy bar lớn.

Đội ngũ nhân viên tại The Haflington là những bartender có nhiều năm kinh nghiệm, với thành tích mới nhất là Top 8 cuộc thi World Class 2024. Đến với quán bar này, một gợi ý nên thử là Revolver - cocktail mang hương vị cổ điển với rượu Bulleit Bourbon hương gỗ sồi, kết hợp rượu mùi cafe hảo hạng Tia Maria và rượu đắng cam.

Tiếp nối chặng đường là Gallery Bespoke Cocktail Bar, nơi có quầy bar dài 10 mét và kệ đựng rượu thông tầng. Chìm trong không gian nhạc sống lãng mạn, quán mang đến không gian ấm cúng với nội thất gỗ bọc da và tường gạch. Khắp các bức tường bạn sẽ thấy vô số các bức tranh để vừa nhâm nhi chút rượu, vừa có những giây phút “thả trôi” thưởng thức nghệ thuật.

Thức uống tại đây lấy cảm hứng từ những vùng ven biển Việt Nam và pha chế với rượu rum Zacapa, rượu tequila Don Julio và rượu gin Tanqueray. Có thể kể tới Hạ Long (món Pearl of the Tonkin), Đà Nẵng (Món Sun-kissed Shores) và Phú Quốc (Món Sunset swirl), được phục vụ trong ly thủy tinh theo chủ đề đặc biệt.

Kết thúc Track 2 là The Alchemist - quán cocktail bar theo phong cách Chic. Không chỉ đơn thuần là một nơi để uống rượu, nơi đây còn mang đến trải nghiệm âm nhạc và hương vị tuyệt vời.

Quán thường tổ chức các buổi chơi nhạc jazz để bạn được nghỉ ngơi sau một ngày làm việc căng thẳng. Các loại cocktail tại The Alchemist thiên nhiều về sự sáng tạo, với hai gợi ý signature gồm Legendary of Highland mang hương vị cân bằng giữa ngọt và đắng, cùng Quinque Spice Pulveris với hương chanh tươi mát chủ đạo và lòng trắng trứng béo nhẹ.

Thông tin cơ bản:

The Haflington

  • Địa chỉ: 94 Hàng Mã, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giá đồ uống: Từ 250.000 VND trở lên
  • Giờ mở cửa: 15:00 - 1:00 sáng
  • Ngày mở cửa: Thứ Hai - Chủ Nhật

Gallery Bespoke Cocktail Bar

  • Địa chỉ: 95 Phùng Hưng, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giá đồ uống: Từ 350.000 VND trở lên
  • Giờ mở cửa: 19:00 - 2:00 sáng
  • Ngày mở cửa: Thứ Hai - Chủ Nhật

The Alchemist

  • Địa chỉ: 25 Bát Sứ, Hàng Bồ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giá đồ uống: Từ 250.000 VND trở lên
  • Giờ mở cửa: 18:00 - 1:00 sáng
  • Ngày mở cửa: Thứ Hai - Chủ Nhật

Những điều cần lưu ý khi tham gia Bar Walk

Hành trình của Bar Walk sẽ được chia thành hai giai đoạn như sau:

Đăng ký tham gia:

  • Để tham gia Bar Walk, bạn sẽ cần phải đăng kí thông qua website Flavors bằng cách cung cấp: tên và thông tin liên lạc, số lượng người tham gia (tối đa 10 người), track và thời gian mà bạn mong muốn.
  • Sau khi đăng kí thành công, bạn sẽ nhận được email xác nhận.
  • Bạn cần đăng ký trước ít nhất 24 giờ so với thời gian chọn để tham gia track.

Hoạt động xuyên suốt Bar Walk:

  • Khi đưa email xác nhận cho nhân viên tại mỗi quầy bar khi bạn đến, bạn sẽ được hướng dẫn vào bàn và tham gia trò chơi.
  • Tham gia lần lượt các hoạt động tương tác sôi động như Photo Scavenger Hunt, Phrase Chaser và nhận những món quà đặc biệt đến từ chương trình.

Thưởng thức có trách nhiệm, 18+.
Không chia sẻ nội dung này cho người dưới 18 tuổi.

Flavors Vietnam, chuỗi sự kiện thường niên do Vietcetera cùng Mastercard đồng tổ chức, đã chính thức trở lại trong năm 2024. Kéo dài trong 5 tháng, Flavors Vietnam 2024 vẫn tiếp nối sứ mệnh vinh danh ngành F&B Việt Nam với thông điệp “Ẩm thực là để sẻ chia.”

Năm nay, Flavors Vietnam bắt tay với World Class Cocktail Festival của Diageo để khởi động chuỗi sự kiện Tuần Lễ Quán Bar. Diễn ra từ ngày 01/07-14/07 tại gần 50 quán bar tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Tuần Lễ Quán Bar 2024 hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm độc đáo cho các tín đồ yêu cocktail từ Bắc vào Nam.

Nhằm lan toả tinh thần “Bùng nổ hương vị mỗi lần nâng ly”, Tuần Lễ Quán Bar thiết kế riêng chương trình Bar Walk với 5 lộ trình khám phá các quán bar chỉ trong vài bước chân. Đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức thực đơn cocktail đặc biệt mùa Flavors tại mỗi quán bar và tận hưởng những ưu đãi độc quyền dành cho chủ thẻ Mastercard.

Đặc biệt cảm ơn các Nhà Tài Trợ và Đối Tác của Flavors Vietnam 2024: Mastercard, Diageo (Công ty sở hữu các thương hiệu Johnnie Walker, Don Julio, The Singleton, Tanqueray, Ron Zacapa, Bulleit và Ketel One), KamereoInSpace Creative.

Tìm hiểu thêm về Tuần Lễ Quán Bar 2024 tại đây.


Xem phiên bản đầy đủ

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục