Nordic Business Awards 2024 vinh danh doanh nghiệp Bắc Âu tại Việt Nam

NordCham vừa tổ chức lễ trao giải thường niên Nordic Business Awards nhằm tôn vinh các doanh nghiệp Bắc Âu xuất sắc tại Việt Nam.
Cao Vy
Bà Eva Maria Hansen, Chủ tịch NordCham. | Nguồn: NordCham

Bà Eva Maria Hansen, Chủ tịch NordCham. | Nguồn: NordCham

Ngày 27/09, Hiệp hội Doanh nghiệp các nước Bắc Âu tại Việt Nam (NordCham) đã tổ chức lễ trao giải thường niên - Nordic Business Awards 2024 với chủ đề “Chính trực và đổi mới sáng tạo”. Sự kiện vinh danh những doanh nghiệp Bắc Âu tại Việt Nam có đóng góp nổi bật trong năm qua.

Diễn ra tại khách sạn Sofitel Saigon Plaza, TP.HCM, sự kiện quy tụ Đại sứ Na Uy, Đại sứ Thụy Điển, Đại sứ Phần Lan, Đại sứ Đan Mạch cùng hơn 200 lãnh đạo và nhà đầu tư từ khu vực Bắc Âu.

Giải thưởng năm nay tập trung vào hai giá trị cốt lõi là tính minh bạch và đổi mới sáng tạo trong hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.

Trong bài phát biểu khai mạc, bà Eva Maria Hansen, Chủ tịch Hiệp hội NordCham, đã nhấn mạnh tầm quan trọng của mối quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp Bắc Âu và đối tác Việt Nam.

Bà chia sẻ, “Thông qua chủ đề ‘Chính trực và đổi mới sáng tạo’, chúng tôi tôn vinh những doanh nghiệp Bắc Âu hợp tác cùng doanh nghiệp Việt Nam thực hiện các giá trị này, đồng thời đóng góp vào các hoạt động phát triển bền vững và kinh doanh có trách nhiệm”.

Ông Keijo Norvanto, Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam, nhận xét: “Các doanh nghiệp Bắc Âu tại Việt Nam luôn nỗ lực đổi mới sáng tạo, kinh doanh minh bạch và bền vững. Họ tích cực thúc đẩy các giải pháp năng lượng và công nghệ xanh, đồng thời đóng góp vào quá trình hiện đại hóa đất nước. Nhờ duy trì các tiêu chuẩn về tính chính trực và tính minh bạch, họ cũng đảm bảo môi trường làm việc an toàn và công bằng”.

5 hạng mục tại lễ trao giải

Green Business of the Year: Công ty TNHH Vestas Wind Technology Việt Nam

Vestas, nhà sản xuất tua-bin gió hàng đầu thế giới, được vinh danh nhờ những đóng góp cho lĩnh vực năng lượng xanh tại Việt Nam. Từ khi gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2011, Vestas đã lắp đặt hơn 1.6 GW tua-bin gió và tuyển dụng 140 nhân sự trên khắp cả nước. Các sáng kiến của Vestas chú trọng trung hòa carbon, giảm phát thải, giảm rác thải và gắn kết cộng đồng.

Business Innovation Award: Trung tâm đổi mới Bloom.

Bloom. là trung tâm đổi mới sáng tạo của ngành F&B Việt Nam, thành lập bởi sự hợp tác giữa Tetra Pak và DenEast. Trung tâm hỗ trợ các doanh nghiệp Đông Nam Á phát triển và đưa các sản phẩm thực phẩm và đồ uống mới ra thị trường. Mối quan hệ hợp tác này không chỉ đổi mới quy trình từ ý tưởng đến sản xuất thương mại, mà còn tạo ra nhiều sản phẩm đột phá, giúp giảm thiểu chi phí và tác động đến môi trường.

SME Excellence Award: Công ty Cổ phần Eagle Technology

Eagle Technology là công ty Na Uy chuyên cung cấp các giải pháp xử lý nước thải và tái chế rác thải nhựa bền vững. Thành lập tại Việt Nam vào đầu năm 2023, công ty đã tuyển dụng 23 nhân sự tại văn phòng Bình Dương và có nhiều đóng góp bảo vệ môi trường bền vững.

Work the Nordic Way (Diversity & Inclusion Award): Công ty Ericsson Việt Nam

Ericsson Việt Nam được vinh danh trong hạng mục Đa dạng & Hòa hợp nhờ những nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới tại nơi làm việc. Công ty đã bổ nhiệm Giám đốc điều hành nữ đầu tiên, đạt tỷ lệ nữ giới 50% trong ban quản lý, đồng thời duy trì tỷ lệ nữ giới tổng thể là 33%, với 70% thực tập sinh nữ và tỷ lệ chênh lệch lương đạt dưới mức 1%.

Nhờ cam kết xây dựng văn hóa hòa nhập, Ericsson Vietnam đã lọt vào top 4 nơi làm việc tốt nhất trong hạng mục công ty cỡ vừa, theo xếp hạng của tổ chức Great Place to Work vào tháng 5/2024.

Nordic Growth Award: Sweco Vietnam (Boydens Vietnam part of Sweco)

Boydens Vietnam part of Sweco (Sweco Việt Nam), là công ty tư vấn kỹ thuật có trụ sở chính tại Thụy Điển. Công ty cam kết phát triển các tòa nhà đạt tiêu chuẩn không phát thải và thúc đẩy các dự án cơ sở hạ tầng y tế.

Các doanh nghiệp đoạt giải trong ba hạng mục đầu tiên sẽ tiếp tục tham gia vòng chung kết EuroCham Business Awards của Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), dự kiến diễn ra vào ngày 22/10.

Ngoài phần trao giải, sự kiện còn tổ chức đêm gala phong cách Bắc Âu. Tại đây, thực khách sẽ thưởng thức tiệc tối do đầu bếp người Đan Mạch Camilla Bailey chuẩn bị. NordCham cũng phối hợp cùng Blue Dragon Children’s Foundation tổ chức buổi xổ số gây quỹ, thu về 40.100.000 VND để hỗ trợ hoạt động của quỹ và người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt ở các tỉnh phía Bắc.

Chuyển ngữ bởi Thúy An.

Hiệp hội Doanh nghiệp các nước Bắc Âu tại Việt Nam (NordCham) là tổ chức phi Chính phủ, phi lợi nhuận và phi chính trị, đại diện cho hơn 150 thành viên bao gồm các công ty và nhà đầu tư đến từ Đan Mạch, Na Uy, Thụy Điển, Phần Lan và Iceland.

NordCham hỗ trợ thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và các nước Bắc Âu, đồng thời cung cấp nền tảng để các công ty thảo luận về lợi ích thương mại chung.


Xem phiên bản đầy đủ

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục