23 Thg 09, 2024BusinessEnterprise

OCB và Genesia Ventures tại Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược

Ngày 19/9/2024, OCB và Genesia Ventures đã thực hiện ký kết hợp tác chiến lược nhằm hỗ trợ tài chính cho sự phát triển của các công ty khởi nghiệp tại Việt Nam.
Hoàng Thị Kim Dung
Nguồn: Genesia Ventures

Nguồn: Genesia Ventures

Genesia Ventures sẽ giới thiệu các doanh nghiệp khởi nghiệp trong danh mục đầu tư của mình tại Việt Nam cho Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) và OCB sẽ tiến hành thẩm định, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính linh hoạt, tiên tiến & phù hợp với nhu cầu của các start-up, giúp các doanh nghiệp này dễ dàng tiếp cận nguồn lực tài chính cần thiết trong quá trình phát triển.

Đây được xem là bước tiến quan trọng nhằm thúc đẩy sự phát triển toàn diện của hệ sinh thái các start-up được Genesia Venture đầu tư tại Việt Nam nói riêng, cũng như cộng đồng start-up tại Việt Nam nói chung theo tinh thần của đề án 844 về hỗ trợ hệ sinh thái doanh nghiệp đổi mới sáng tạo do Chính phủ đề xướng.

Với sự kết nối từ Phòng Hợp tác Chiến lược - OCB, lễ ký kết còn có sự tham gia chứng kiến của các nhà sáng lập, đại diện các start-up được Genesia Ventures đầu tư tại Việt Nam. Sau phần ký kết, các bên đã có phần thảo luận về kỳ vọng, các đề xuất và cập nhật tiến trình kết nối giữa các start-up với OCB.

Theo bà Hoàng Thị Kim Dung – Giám đốc Quốc gia của Genesia Ventures tại Việt Nam: “Sự hợp tác chiến lược này là chưa từng có tiền lệ, khi đặt trong bối cảnh các start-up nói chung vẫn đang gặp nhiều thách thức khi tiếp cận ngân hàng một cách truyền thống tại Việt Nam. Do đó, sự kiện lần này đã cho thấy niềm tin và quyết tâm rất lớn giữa các bên trong việc hỗ trợ cộng đồng start-up. Đồng thời, từng bước khẳng định vị trí tiên phong của ngân hàng OCB cũng như Quỹ đầu tư Genesia Ventures trong việc không ngừng đổi mới, sáng tạo và mở ra cánh cửa hợp tác cùng phát triển bền vững.”

“Với các doanh nghiệp start-up, ngân hàng chúng tôi không chỉ cung cấp các sản phẩm truyền thống đơn thuần như tín dụng mà hơn hết là tập trung cung cấp giải pháp tài chính toàn diện với phương châm “Trọn một hành trình đồng hành cùng doanh nghiệp”, từ việc hỗ trợ các khoản vay đến tư vấn các giải pháp giúp start-up tối ưu hiệu quả quản trị dòng tiền, tiết giảm chi phí, từ đó tập trung nguồn lực đầu tư phát triển kinh doanh. OCB sẽ đồng hành, hỗ trợ các start-up từ giai đoạn đầu hoạt động đến khi trở thành những doanh nghiệp lớn. OCB kỳ vọng với chiến lược này, những doanh nghiệp start-up sẽ trở thành khách hàng gắn bó lâu dài cùng ngân hàng” – Ông Lê Đăng Khoa, Giám đốc Khối SME chia sẻ với các đại diện start-up tham dự lễ ký kết.

Được biết, Genesia Ventures là Quỹ đầu tư mạo hiểm có trụ sở tại Nhật Bản và có vốn đầu tư của ngân hàng Aozora – cổ đông chiến lược của OCB, Genesia Ventures hiện tập trung đầu tư
vào các start-up giai đoạn Seed và Pre-A tại bốn thị trường chính: Nhật Bản, Indonesia, Việt Nam và Ấn Độ. Thông qua những hoạt động đầu tư tích cực trong hơn 5 năm vừa qua vào 14
công ty start-up tại thị trường Việt Nam, Genesia Ventures đã cho thấy tầm nhìn dài hạn cũng như sự cam kết đẩy mạnh đầu tư của mình vào các start-up tại Việt Nam.


Xem phiên bản đầy đủ

Xem nhiều nhất