Trào lưu "Thợ săn Hồng Hài Nhi" là gì mà không phải ai cũng bắt được?

Trào lưu này đại diện cho mối tình "Chị ơi, anh yêu em!" lành mạnh hay chỉ để khoe chiến tích?
Rachel Võ
Nguồn: JTBC News

Nguồn: JTBC News

1. Thợ săn Hồng Hài Nhi là gì?

Thợ săn Hồng Hài Nhi là từ để chỉ người phụ nữ có bạn trai kém tuổi hơn. Trong đó, "Hồng Hài Nhi" là nhân vật huyền thoại trong phim Tây Du Ký - con trai của của Ngưu Ma Vương và Thiết Phiến công chúa. Tuy đã sống hơn 300 năm, nhưng Hồng Hài Nhi lại có hình hài của một cậu bé 8 tuổi, với nước da trắng hồng, ngoại hình nhỏ nhắn, khiến mọi người liên tưởng đến những nam sinh nhỏ tuổi.

Khi ghép 2 từ này lại, thợ săn-Hồng Hài Nhi được dùng để chỉ những mối quan hệ máy bay-phi công, hay May-December relationship. Những bạn nam còn có nhiều tên gọi hơn, chẳng hạn như tiểu thịt tươi, cộng tươi…

2. Nguồn gốc của thợ săn Hồng Hài Nhi?

Hiện vẫn chưa xác định rõ nguồn gốc của thợ săn Hồng Hài Nhi. Nhiều giả thuyết cho rằng cụm từ này bắt nguồn từ trò chơi Black Myth Wukong của Trung Quốc. Trong game, người chơi sẽ vào vai The Destined One (Người Định Mệnh) và đi tìm 6 bảo vật để hồi sinh Tôn Ngộ Không. Đến ải thứ 5, game thủ phải săn lùng và đánh bại Hồng Hài Nhi - một trong những trùm cuối khó nhằn nhất để giành chiến thắng.

3. Tại sao thợ săn Hồng Hài Nhi lại phổ biến?

Khi về Việt Nam, cụm từ này được sử dụng rộng rãi sau video quay cảnh cô giáo sinh năm 2001 và cậu học trò kém 8 tuổi đang có những hành động thân mật, tình tứ ngay trong lớp học. Dù đoạn clip này bị lên án kịch liệt, nhưng song song đó cũng trở thành trào lưu trên TikTok, khi nhiều bạn nữ đăng video tự gọi mình là “thợ săn Hồng Hài Nhi" để flex chuyện tình của mình với bạn trai kém tuổi.

Dù mục đích chỉ là bắt trend nhưng cụm từ này cũng gây nhiều tranh cãi. Vì trong Tây Du Ký, Hồng Hài Nhi chỉ là cậu bé 8 tuổi. Điều này dễ khiến mọi người hiểu lầm rằng mối quan hệ tình cảm lệch tuổi này là không đúng chuẩn mực.

Việc sử dụng từ “thợ săn” cũng dễ khiến mối quan hệ chị - em vốn đã có nhiều định kiến này trở nên toxic hơn. Đây là từ dùng để chỉ những người chuyên gài bẫy, săn bắn con mồi và người phụ nữ trong mối quan hệ này tìm kiếm những bạn nam kém tuổi hơn chỉ để thoả mãn sở thích chinh phục và khoe khoang như một chiến tích.

Lạm dụng cụm từ này còn có thể khiến những mối quan hệ nghiêm túc bị quy chụp là không đứng đắn. Trên thực tế, có rất nhiều yếu tố để đánh giá mức độ lành mạnh của một mối quan hệ, và nghiên cứu cho rằng tuổi tác lại là vấn đề ít quan trọng nhất.

Sự đón nhận và ủng hộ trào lưu này cũng đặt ra một câu hỏi lớn về tiêu chuẩn kép trong bình đẳng giới khi mọi người lên án những mối quan hệ grooming - người nam yêu người nữ kém hơn nhiều tuổi nhưng lại có thái độ ngược lại với thợ săn Hồng Hài Nhi.

4. Cách dùng thợ săn Hồng Hài Nhi

A: Ê tui đang tìm hiểu bé này sinh năm 2004 nè!

B: Bà là thợ săn Hồng Hài Nhi hả?


Xem phiên bản đầy đủ

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục