SMARTIES Awards vinh danh những chiến dịch Marketing xuất sắc nhất năm 2024

SMARTIES Awards 2024 do MMA Global tổ chức vinh danh những chiến dịch Marketing có tác động trực tiếp và đóng góp vào sự phát triển của ngành Marketing.
Cao Vy
Nguồn: MMA

Nguồn: MMA

Đường đua của các chiến dịch Marketing

Tiếp tục khẳng định vị thế và uy tín trong cộng đồng tiếp thị toàn cầu, SMARTIES Awards 2024 đã nhận về hàng trăm bài dự thi từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Chỉ tính riêng đại diện Việt Nam, đã có tổng cộng 895 bài dự thi, gồm 476 bài ở cấp quốc gia, 266 ở cấp khu vực (APAC) và 153 bài ở cấp toàn cầu.

Với giải thưởng cấp quốc gia, SMARTIES Awards Vietnam 2024 đã công bố danh sách 144 bài dự thi xuất sắc lọt vào danh sách đề cử, đại diện cho 113 chiến dịch từ 39 thương hiệu. Các chiến dịch tranh giải được chia thành 25 hạng mục, cho thấy sự đa dạng và sáng tạo trong lĩnh vực Marketing hiện đại.

Các hạng mục được chia làm 7 bảng: Purpose-Driven Marketing (Marketing Định hướng Mục đích), Marketing Impact (Marketing Tác động), Media Impact (Truyền thông Tác động), Emerging Tech (Công nghệ mới), E-commerce (Thương mại điện tử), Creativity (Sáng tạo), and AI Marketing (Marketing trí tuệ nhân tạo). So với năm 2023, hai hạng mục Connected TV (TV kết nối Internet) và AI Marketing sẽ lần đầu có mặt tại SMARTIES Awards 2024.

Mỗi hạng mục sẽ có tiêu chí chấm giải cụ thể. Ví dụ, giải thưởng Brand Purpose/Activism thuộc bảng Purpose Driven Marketing ghi nhận các chiến dịch sử dụng nền tảng thương hiệu để giải quyết vấn đề xã hội. Giải thưởng sẽ đánh giá theo tiêu chí đóng góp tích cực cho xã hội, sáng tạo, thu hút khán giả và có tính bền vững.

Tương tự, giải thưởng Brand Experience thuộc bảng Marketing Impact vinh danh các chiến dịch tận dụng chiến lược và công nghệ đổi mới để tạo ra kết nối ý nghĩa và xây dựng lòng trung thành với thương hiệu. Tiêu chí đánh giá cho hạng mục này dựa trên khả năng kết nối sáng tạo, tích hợp công nghệ và tạo ra giá trị hữu hình.

Có thể nói, giải thưởng SMARTIES đã tạo dựng được uy tín khi thu hút hàng loạt thương hiệu lớn tham gia tranh tài. Những cái tên hàng đầu có mặt trong danh sách đề cử gồm: Suntory PepsiCo, Nestle Việt Nam, Samsung Việt Nam, Google… cùng các agency tên tuổi trong lĩnh vực Marketing như Publicis Việt Nam, Dentsu Việt Nam, Leo Burnett Việt Nam…

SMARTIES Awards Vietnam hứa hẹn mang đến một mùa giải 2024 ấn tượng, tôn vinh sự sáng tạo và đổi mới trong ngành Marketing tại Việt Nam.

Hơn 120 C-levels từ các thương hiệu toàn cầu

Bên cạnh các ứng cử viên sáng giá, SMARTIES Awards Vietnam 2024 còn có dàn Hội đồng Sàng lọc với hơn 90 thành viên là C-levels đến từ thương hiệu và tổ chức uy tín như Mindshare, Heineken Việt Nam, VPBank… Họ là những người cầm cân nảy mực chọn ra 144 ứng cử viên bước vào vòng tranh tài cuối. Vòng tranh tài cuối sẽ được chấm bởi Hội đồng Ban giám khảo là 30 C-levels đến từ các thương hiệu toàn cầu như Unilever, Grab, Guardian, MMA Global… Mỗi bảng chính có 2-6 tiêu chí theo tỷ lệ phần trăm điểm tương ứng. Tùy vào từng bảng, các tiêu chí và tỷ lệ phần trăm sẽ khác nhau.

Chia sẻ về giải thưởng, bà Lê Huỳnh Phương Thục, Giám đốc Điều hành của Guardian Việt Nam, đồng thời là một trong ba Chủ tịch Hội đồng Ban giám khảo năm nay, cho biết: “Tôi rất hào hứng khi cùng các thành viên Ban giám khảo cân nhắc và đánh giá các chiến dịch tham gia năm nay.

Chúng tôi đã nhìn thấy sự kết nối mạnh mẽ giữa ý tưởng sáng tạo và các kênh truyền thông tích hợp, cũng như tối ưu và tận dụng công nghệ để giúp các ý tưởng Marketing trở nên ấn tượng hơn. Tôi cũng ấn tượng với các bạn Marketer trẻ – các bạn hoàn toàn có khả năng thay đổi ngành Marketing Việt Nam trong tương lai”.

Là giải thưởng Marketing đầu tiên trên thế giới ghi nhận các chiến dịch đổi mới trong nước, trong khu vực và toàn cầu, SMARTIES Awards vinh danh các ý tưởng ảnh hưởng tích cực đến các thương hiệu, agency và nhà cung cấp giải pháp toàn cầu.

Câu chuyện về các chiến dịch xuất sắc trong SMARTIES Awards Vietnam 2024 sẽ được chia sẻ trong MMA Impact Vietnam 2024 - sự kiện thường niên của cộng đồng Marketer. Sự kiện cung cấp kiến thức và thảo luận về những chủ đề nóng hổi của thị trường Marketing.

Được tổ chức tại TP.HCM vào ngày 25/10 sắp tới, sự kiện dự kiến thu hút hơn 1.000 C-levels từ toàn bộ hệ sinh thái Marketing, cùng sự góp mặt của những chuyên gia đầu ngành Marketing Việt Nam và quốc tế.

Về MMA Impact Việt Nam

Với hơn 800 công ty thành viên trên toàn cầu và 15 văn phòng khu vực, MMA Global là Hiệp hội thương mại tiếp thị duy nhất quy tụ toàn bộ hệ sinh thái gồm các công ty Marketing, công ty công nghệ tiếp thị (Martech) và công ty truyền thông, cùng hợp tác để kiến tạo tương lai của ngành Marketing, đồng thời thúc đẩy tăng trưởng hiện tại.

Dưới sự lãnh đạo của các Giám đốc Marketing (CMO), MMA giúp các Marketer tiên phong thay đổi ngành Marketing – tạo ra đột phá, đồng thời tối ưu hóa các hoạt động hiện tại.

Thông tin về giải thưởng SMARTIES Awards Vietnam 2024 tại đây.
Xem thêm thông tin về MMA Impact Vietnam 2024 .


Xem phiên bản đầy đủ

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục