Summer Experiment ghi danh trong danh sách mở rộng của Asia’s 50 Best Bars

Summer Experiment chính là cái tên được nêu lên tại hạng 77 trong hạng mục Asia’s 50 Best Bars mở rộng năm 2021. 

Valeria Mertsalova
Summer Experiment ghi danh trong danh sách mở rộng của Asia’s 50 Best Bars

Nguồn: Tín Phùng cho Vietcetera

Nối tiếp thành công của nhà hàng Anan Saigon xuất hiện trong danh sách Asia 50’s Best Restaurants tháng trước, thêm một đại diện nữa đến từ Sài Gòn và các tên tuổi trong nước vinh dự nhận được chiếc khăn đỏ đến từ giải thưởng Asia’s 50 Best.

Summer Experiment chính là cái tên được nêu lên tại thứ hạng 77 trong hạng mục Asia’s 50 Best Bars mở rộng năm 2021 cùng những đại diện khác: Nê.Cocktailbar (hạng 76) và Hybrid Nha Trang (hạng 96). 

Năm nay, Ban tổ chức Asia 50’s Best tạo cơ hội cho các thương hiệu được thể hiện mình nhiều hơn thông qua loạt sự kiện trước thềm trao giải, bao gồm danh sách các quán bar đạt thứ hạng từ 51 đến 100 mà Summer Experiment được vinh dự góp mặt.

Được ra mắt vào năm 2019, Summer Experiment là “đứa con tinh thần" tiếp theo của Jay Moir và Annie Vu sau Layla Eatery & Bar

Được xây dựng trên triết lý pha chế là thu hoạch và chế biến thủ công (garden craft) của cặp đôi người Úc, Summer Experiment nổi tiếng với phong cách thực đơn tự do, tươi trẻ cùng lối pha chế bắt mắt. 

Theo đuổi concept “từ nông trại đến quầy bar” (farm-to-bar), Summer Experiment áp dụng các phương pháp tái chế tại chỗ, đảm bảo nguồn nguyên liệu được thu hoạch và sản xuất đáp ứng tiêu chuẩn đạo đức. 

Jay chia sẻ “Với Summer Experiment, chúng tôi hy vọng mang đến một làn gió mới và góp phần định hướng thị trường bar Việt Nam”. 

Anh cũng cho biết, việc được vinh danh trong Asia’s 50 Best đã tiếp thêm động lực cho Summer Experiment. Giải thưởng này cũng là cột mốc đánh dấu bước tiến lớn cho thị trường bar trong nước trên hành trình hướng đến đẳng cấp quốc tế, và đồng thời mang đến nhiều cơ hội đào tạo cho thế hệ bartender tương lai của Việt Nam.

Chúc mừng hai bạn vừa đạt được cột mốc đáng nhớ này! Hai bạn có dự định ăn mừng như thế nào? 

Chân thành cảm ơn sự ủng hộ của mọi người! Đây quả thực là một thành công to lớn, đầy bất ngờ, đặc biệt là khi chúng tôi cũng chịu nhiều tác động từ những khó khăn mà cả thế giới đang phải đối mặt. Chúng tôi đang vô cùng phấn khởi và đương nhiên sẽ ăn mừng cùng với thật nhiều champagne!

Yếu tố nào khiến Summer Experiment giành được sự công nhận từ Asia’s 50 Best, thay vì “con cả” Layla vốn cũng thành công không kém?

Có lẽ chúng tôi sẽ phải để cho chính các bạn, những người đã và đang ủng hộ Layla và Summer Experiment, trả lời câu hỏi này. Lĩnh vực bar ở Việt Nam cuối cùng cũng đã nhận được sự công nhận xứng đáng, và chúng tôi rất cảm kích vì điều đó. 

Ở Việt Nam còn rất nhiều quán bar xứng đáng được nêu tên và chúng tôi rất mong chờ được nhìn thấy tên họ tại giải thưởng này trong tương lai.  

Với giải thưởng vừa đạt được, các bạn sẽ nghỉ “xả hơi” để hưởng thụ, hay thừa thắng xông lên, đưa lĩnh vực bar ở Sài Gòn lên tầm cao mới?

Người ta thường nói, thành công không có chỗ cho kẻ lười biếng, và năm nay hứa hẹn sẽ là một năm rất quan trọng đối với Summer Experiment. 

Chúng tôi sẽ vẫn cố gắng hết sức cho để mang lại cho khách hàng trải nghiệm ấn tượng nhất, giữ vững tinh thần “farm-to-bar”/“garden-to-glass” nguyên bản.

Sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục lan toả triết lý “garden craft” của mình thông qua các dự án hợp tác với nhiều tên tuổi đáng chú ý ở Việt Nam. 

Sự ghi nhận từ Asia’s 50 Best có ý nghĩa như thế nào đối với ngành pha chế ở Việt Nam nói chung? 

Đây quả thực là một dấu ấn khó quên và chúng tôi tin rằng sẽ còn nhiều thành công rực rỡ hơn nữa đang chờ phía trước. 

Đối với ngành pha chế, không có bất kỳ giới hạn nào ngăn cản chúng ta sáng tạo ra những trải nghiệm mới. Đó là chưa kể Việt Nam đang sở hữu những tài năng mới đang ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm từ bạn bè quốc tế, sẵn sàng bứt phá mạnh mẽ ngay khi du lịch được phục hồi.

Ngành F&B Việt Nam cần làm gì để giữ được đà phát triển trong tương lai?

Đây là những tín hiệu cho thấy Việt Nam là một thị trường vô cùng tiềm năng và đang nhận được nhiều sự quan tâm hơn bao giờ hết. Hiện tại, thị trường F&B Việt rất trẻ với nhiều nhân tố tiềm năng đáng để khám phá. 

Chúng ta đang là một trong những tên tuổi triển vọng của ngành F&B quốc tế. Trong tương lai thị trường Việt hứa hẹn sẽ là trend-setter, đi đầu trong việc tạo ra các xu hướng mới. 

Để làm được điều đó, chúng ta cần đẩy mạnh sự hợp tác trong ngành, tôn vinh thành quả của những tài năng đến từ Việt Nam. Bên cạnh đó, thắt chặt mối liên kết giữa ngành F&B và du lịch cũng là điều chúng ta không thể xem nhẹ. 

Bài viết được biên dịch bởi L A M. 


Xem phiên bản đầy đủ

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục